7 Lợi ích của một BÀN LÀM VIỆC ĐỨNG

Ngồi quá nhiều là nghiêm trọng xấu cho sức khỏe của bạn.

Những người ngồi nhiều hàng ngày có nguy cơ cao mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim và tử vong sớm .

Ngoài ra, Khi ngồi tất cả các thời gian đốt cháy rất ít calo, và nhiều nghiên cứu đã cho thấy nó là nguyên nhân của việc tăng cân và béo phì.

Đây là một vấn đề lớn đối với nhân viên văn phòng, bởi vì họ ngồi xuống hầu hết thời gian trong ngày. May mắn thay, Hiện nay những chiếc bàn đứng  ngày càng trở nên phổ biến hơn.



Bàn đứng là gì?

Bàn Làm Việc Đứng, cũng được gọi là một bàn đứng, về cơ bản là một bàn cho phép bạn đứng lên thoải mái trong khi làm việc.

Nhiều phiên bản hiện đại có thể điều chỉnh, để bạn có thể thay đổi chiều cao của bàn làm việc và luân phiên giữa ngồi và đứng.

Chúng được gọi là bàn làm việc có thể điều chỉnh chiều cao, hoặc bàn đứng tự động.

Mặc dù nghiên cứu vẫn còn trong giai đoạn đầu, nó xuất hiện rằng bằng cách sử dụng một bàn đứng có thể có lợi ích ấn tượng cho sức khỏe. Nó cũng có thể làm tăng năng suất và hiệu quả trong công việc của bạn.

Ít nhất, sử dụng loại bàn này có thể khắc phục được một phần lớn tác hại của việc ngồi quá nhiều.

Dưới đây là 7 lợi ích của việc sử dụng một bàn làm việc đứng, được hỗ trợ bởi khoa học.

Đứng nhiều hơn giúp bạn giảm nguy cơ tăng cân và béo phì.
Tăng cân là kết quả của việc tích tụ tất cả lượng  calo còn lại, khi cơ thể bạn không đót cháy hết.

Ngược lại, Nếu đốt cháy nhiều calo hơn sẽ giúp cho cơ thể của bạn giảm cân một cách rất tốt.

Trong khi tập thể dục là cách hiệu quả nhất để đốt cháy calo một cách nhanh chóng, chỉ cần chọn đứng thay vì ngồi cũng có thể có lợi cho cơ thẻ bạn..

Trong thực tế, khi so sánh với một buổi chiều của công việc ít vận động, ở cùng một khoảng thời gian bằng nhau thì người đứng làm việc đã cho thấy được cơ thể đốt cháy nhiều hơn 170 calo so với người ngồi làm việc.

Đó là gần 1000 calo đốt cháy mỗi tuần từ chỉ đơn giản là đứng ở bàn của bạn mỗi buổi chiều.

Sự khác biệt calo này có thể là một trong những lý do tại sao ngồi lâu hơn được liên kết chặt chẽ với bệnh béo phì và chuyển hóa.

ban-dieu-chinh-do-cao
bàn điều chỉnh độ cao ngăn béo phì

Sử dụng bàn đứng có thể làm giảm lượng đường trong máu
Nói chung, lượng đường trong máu của bạn càng tăng sau bữa ăn, mức độ này càng cao thì sẽ không tốt đối với sức khỏe của bạn.

Điều này đặc biệt đúng đối với những người có kháng insulin hoặc tiểu đường loại 2.

Trong một nghiên cứu nhỏ của 10 nhân viên văn phòng, đứng 180 phút sau khi ăn trưa làm giảm lượng đường trong máu tăng 43% so với ngồi trong cùng một khoảng thời gian.

Cả hai nhóm đều có cùng số lượng bước, Ngồi cho thấy sự tăng trưởng của cơ thể thấp hơn là do đứng. Khi đứng chúng ta thường linh hoạt hơn rất nhiều.

Một nghiên cứu khác liên quan đến 23 nhân viên văn phòng phát hiện rằng xen kẽ giữa đứng và ngồi mỗi 30 phút trong suốt ngày làm việc làm giảm mức tăng đường huyết trung bình 11,1%.

Các tác hại của việc ngồi sau bữa ăn có thể giúp giải thích tại sao thời gian ít vận động quá mức liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn 112% .

TÓM LẠI: Các nghiên cứu chỉ ra rằng việc sử dụng bàn làm việc đứng có thể làm giảm lượng đường trong máu, đặc biệt là sau bữa trưa.

Có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim của bạn
Ý tưởng đứng nhiều hơn để bảo vệ cho sức khỏe tim mạch được đề xuất lần đầu tiên vào năm 1953.

Một nghiên cứu phát hiện ra rằng trên những chiếc xe buýt thì có một nửa những người có nguy cơ tử vong do bệnh tim đó là các tài xế lái xe.

Kể từ đó, các nhà khoa học đã phát triển một sự hiểu biết lớn hơn nhiều về tác động của việc ngồi vào sức khỏe tim mạch, với thời gian ngồi kéo dài hàng ngày làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim lên tới 147% .

Nó là như vậy có hại mà ngay cả một giờ tập thể dục cường độ cao cũng không bù đắp cho các tác động tiêu cực của việc ngồi cả ngày.

Không có nghi ngờ rằng dành nhiều thời gian trên đôi chân của bạn là có lợi cho sức khỏe tim mạch.

TÓM LẠI: Nó được chấp nhận rộng rãi rằng bạn dành nhiều thời gian ngồi, nguy cơ phát triển bệnh tim càng cao.

Bàn làm việc đứng để giảm đau lưng
Đau lưng là một trong những khiếu nại phổ biến nhất của nhân viên văn phòng ngồi cả ngày.

Để xác định xem bàn đứng có thể cải thiện điều này hay không, một số nghiên cứu đã được thực hiện đối với các nhân viên bị đau lưng lâu dài.

Những người tham gia đã báo cáo lên đến 32% cải thiện đau lưng sau vài tuần sử dụng bàn làm việc đứng.

Một nghiên cứu khác được công bố bởi CDC cho thấy việc sử dụng bàn ngồi – đứng giảm đau lưng và đau cổ xuống 54% chỉ sau 4 tuần.

Ngoài ra, việc loại bỏ các bàn ghế ngồi đã đảo ngược một số cải tiến trong vòng 2 tuần.

TÓM LẠI : Một số nghiên cứu cho thấy rằng bàn làm việc đứng có thể làm giảm đáng kể đau lưng mãn tính do ngồi kéo dài.

Bàn đứng Giúp cải thiện mức độ năng lượng và tâm trạng
Bàn đứng dường như có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe tổng thể.

Trong một nghiên cứu 7 tuần, những người tham gia sử dụng bàn làm việc đứng báo cáo ít căng thẳng và mệt mỏi hơn so với những người ngồi yên cả ngày làm việc.

Ngoài ra, 87% những người sử dụng bàn đứng báo cáo tăng sức sống và năng lượng trong suốt cả ngày.

Khi trở về bàn làm việc cũ của họ, toàn bộ tâm trạng trở lại mức ban đầu của họ.

Những phát hiện này phù hợp với nghiên cứu rộng hơn về sức khỏe ngồi và sức khỏe tâm thần, liên kết thời gian ít vận động với tăng nguy cơ trầm cảm và lo âu.

TÓM LẠI: Một nghiên cứu cho thấy rằng bàn đứng có thể làm giảm cảm giác căng thẳng và mệt mỏi, đồng thời cải thiện tâm trạng và mức năng lượng.



Bàn đứng có thể tăng năng suất
Một mối quan tâm chung về bàn làm việc đứng là họ cản trở công việc hàng ngày, chẳng hạn như gõ bàn phím.

Trong khi đứng mỗi buổi chiều có thể mất một số nhận được sử dụng để, đứng bàn dường như không có tác động đáng kể về nhiệm vụ công việc điển hình.

Trong một nghiên cứu của 60 nhân viên văn phòng trẻ, sử dụng một bàn đứng cho 4 giờ mỗi ngày không có tác động vào các ký tự gõ mỗi phút hoặc lỗi đánh máy.

Xem xét rằng đứng cải thiện tâm trạng và năng lượng là tốt, sử dụng một bàn đứng để làm việc có nhiều khả năng để tăng năng suất hơn là cản trở nó..

Đứng nhiều hơn có thể giúp bạn sống lâu hơn
Các nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ chặt chẽ giữa thời gian ngồi tăng và tử vong sớm.

Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì mối liên hệ chặt chẽ giữa thời gian ít vận động, bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim.

Trong thực tế, một đánh giá của 18 nghiên cứu tìm thấy những người ngồi nhiều nhất có nguy cơ tử vong sớm hơn 49% so với những người ngồi ít nhất.

Một nghiên cứu khác ước tính rằng giảm thời gian ngồi xuống còn 3 giờ mỗi ngày sẽ làm tăng tuổi thọ trung bình của người Mỹ thêm 2 năm.

Trong khi các nghiên cứu quan sát này không chứng minh được nguyên nhân và hiệu quả, trọng lượng của bằng chứng cho thấy thường xuyên hơn có thể giúp kéo dài tuổi thọ của chúng ta.

TÓM LẠI:Nghiên cứu cho thấy rằng giảm thời gian ngồi có thể làm giảm nguy cơ tử vong sớm và do đó giúp bạn sống lâu hơn.

Đã đến lúc cần đứng

Giảm thời gian ít vận động có thể cải thiện sức khỏe thể chất, trao đổi chất và thậm chí cả tinh thần. Đây là lý do tại sao ngồi ít hơn và đứng nhiều hơn là một thay đổi lối sống quan trọng như vậy.

Nếu bạn muốn thử điều này, thì hầu hết những nơi bán đồ nội thất văn phòng cũng cung cấp bàn làm việc ngồi.

Nếu bạn có kế hoạch bắt đầu sử dụng một bàn đứng , bạn nên chia thời gian của bạn 50-50 giữa đứng và ngồi.

Comments

Popular Posts